Chính Sách Quy Định

PHỤ LỤC 1

CHÍNH SÁCH HOÀN HỦY TOUR

ĐIỀU 1: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

  • Đại lý là từ để sử dụng cho các đơn vị đối tác của Sinh Cafe – The Sinh Touritst  bán tour hoặc các dịch vụ liên quan do Sinh Cafe – The Sinh Touritst cung cấp và thực hiện.
  • Sau khi Đại lý đã gửi booking đăng ký tour hoặc các dịch vụ liên quan (có thể thông qua hệ thống optbooking, qua email, tin nhắn SMS, Zalo hay các hình thức khác) và đã được xác nhận giữa hai bên (bên Đại lý và bên Sinh Cafe – The Sinh Touritst ) thì:
  • Nếu là Đại lý được công nợ thanh toán theo tuần, tháng thì booking lập tức đã có hiệu lực.
  • Nếu là Đại lý thông thường thanh toán trực tiếp từng booking thì booking có hiệu lực khi booking đã được đặt cọc một phần hoặc thanh toán đủ 100%. Phần tiền thu hộ của khách khi đi tour không có giá trị để thay thế phần tiền cọc của booking.
  • Nếu bên Đại lý hủy booking hoặc hủy một hoặc một vài khách hàng trong booking thì sẽ thực hiện theo chính sách phạt tiền đối với Đại lý theo các chính sách trong Điều 2 và Điều 3 của Phụ lục.
  • Trong trường hợp không phải vì lý do bất khả kháng, nếu Hanoi Open Tourism không tổ chức được tour cho khách hàng theo booking cũng áp dụng các mức đền bù theo các chính sách trong Điều 4.
  • Nếu xảy ra các trường hợp bất khả kháng dẫn đến việc Hanoi Open Tourism không tổ chức được tour theo đúng lịch thì sẽ thông báo cho phía Đại lý nắm được tình hình để có thể hoàn tiền cho khách hàng hoặc dời ngày khởi hành đến một ngày khác phù hợp với điều kiện của khách hàng.
  • Khách hàng dời ngày khởi hành phải giữ nguyên thông tin và số lượng của khách hàng cho ngày khởi hành mới. Trường hợp thay đổi thông tin hoặc giảm số lượng cabin thì sẽ áp dụng theo quy tắc hoàn hủy của booking.

ĐIỀU 1A: KHOẢN BỔ SUNG TRONG GIAI ĐOẠN COVID MỚI

  • Tới trước ngày khởi hành. Nếu khách hàng thuộc diện sau sẽ được bảo lưu booking (thời gian bảo lưu tối đa là 12 tháng tính từ ngày xin bảo lưu):
  1. Có xác nhận bị dương tính với Covid bằng phương pháp PCR, được cấp giấy xác nhận đóng dấu tròn và kèm theo mã QR của bệnh viện để xác thực và đồng thời có thông báo trước với đơn vị tổ chức;
  2. Nếu khách hàng có địa chỉ lưu trú thuộc khu vực bị khoanh vùng cách ly (có công văn cụ thể), hoặc khu vực có trong danh sách bị nơi đến từ chối theo công văn của chính quyền địa phương nơi đến thăm quan du lịch.
  3. Có công việc đột suất  bận , và có vấn đề về sức khỏe cần phải báo trước cho công ty  trước ngày khởi hành 3 Ngày hoặc sau khi đăng ký tour xong  
  • Khi khách hàng đã được bảo lưu booking và muốn đăng ký đi tour lại cần lưu ý những vấn đề sau:
  1. Khách hàng có thể đăng ký lại chính tour đã đăng ký hoặc đi tour khác và được chuyển đổi toàn bộ số tiền đã được bảo lưu sang booking mới.
  2. Booking mới chỉ được chấp nhận là booking bảo lưu trong trường hợp có tối thiểu 30% danh sách đoàn trùng với danh sách đoàn của booking đã được bảo lưu. Bên đơn vị tổ chức sẽ có xác nhận về việc thực hiện booking mới với Trường đoàn khách của booking cũ nếu booking mới không có sự tham gia của Trưởng đoàn theo đăng ký của booking ban đầu đã được bảo lưu.
  3. Trường hợp booking mới nếu có tổng giá trị booking nhỏ hơn giá trị booking đã được bảo lưu thì khách hàng cũng không được hoàn lại số tiền chênh lệch.
  4. Trường hợp booking mới có tổng giá trị booking lớn hơn giá trị booking đã được bảo lưu thì khách hàng phải nộp thêm tiền chênh lệch giữa giá trị của booking mới và giá trị được bảo lưu.
  • Các trường hợp khác sẽ áp dụng theo điều 2 dưới đây.

ĐIỀU 2. HOÀN HỦY TOUR TRONG NƯỚC ĐỐI VỚI ĐẠI LÝ VÀ KHÁCH HÀNG

2.1. Đối với tour hàng ngày và khởi hành bằng ô tô

  • Thay đổi ngày khởi hành trước tối thiểu 03 ngày so với ngày khởi hành: không phạt

Chỉ được thay đổi ngày khởi hành một lần, lần tiếp theo sẽ thu phí đổi 30%

  • Hủy trước tối thiểu 05 ngày so với ngày khởi hành: phạt 30%
  • Hủy trước 02 đến 04 ngày so với ngày khởi hành: phạt 50%
  • Hủy trước 01 ngày so với ngày khởi hành: phạt 80%
  • Hủy đúng vào ngày khởi hành hoặc No-Show: phạt 100%

2.2. Đối với tour hàng tuần hoặc theo ngày xác định và khởi hành bằng ô tô

  • Thay đổi ngày khởi hành trước tối thiểu 05 ngày so với ngày khởi hành: không phạt

Chỉ được thay đổi ngày khởi hành một lần, lần tiếp theo sẽ thu phí đổi 30%

  • Hủy trước tối thiểu 07 ngày so với ngày khởi hành: 30%
  • Hủy trước 04 đến 06 ngày so với ngày khởi hành: phạt 50%
  • Hủy trước 01 đến 03 ngày so với ngày khởi hành: phạt 80%
  • Hủy đúng vào ngày khởi hành hoặc No-Show: phạt 100%

2.3. Đối với tất cả các tour vào các dịp nghỉ Lễ, nghỉ Tết và khởi hành bằng ô tô

  • Thay đổi ngày khởi hành trước tối thiểu 15 ngày so với ngày khởi hành: không phạt

Chỉ được thay đổi ngày khởi hành một lần, lần tiếp theo sẽ thu phí đổi 30%. Nếu Quý khách chuyển từ dịp lễ tết có phụ thu sang ngày thường không phụ thu cũng không được trả lại phần đã phụ thu.

  • Hủy trước tối thiểu 10 ngày so với ngày khởi hành: 30%
  • Hủy trước 07 đến 14 ngày so với ngày khởi hành: phạt 50%
  • Hủy trước 03 đến 06 ngày so với ngày khởi hành: phạt 80%
  • Hủy trong vòng 02 ngày so với ngày khởi hành: phạt 100%

2.4. Đối với các tour có sử dụng các phương tiện công cộng như tàu hỏa, tàu thủy, tàu cao tốc, máy bay hoặc các phương tiện giao thông công cộng khác như xe bus, xe tuyến, xe giường nằm thì có thể sẽ tách riêng phần chi phí vé và thực hiện áp dụng hoàn hủy theo chính sách hoàn hủy của các hãng vận tải công cộng có liên quan.

2.5. Đối với các tour có sử dụng dịch vụ như khách sạn lưu trú, du thuyền của một bên thứ ba thì chính sách hoàn hủy sẽ kết hợp thêm chính sách hoàn hủy theo quy định của bên thứ ba này nữa. Ví dụ trong các đợt dịch Covid vừa qua có rất nhiều hệ thống khách sạn và du thuyền không cho hoàn hủy dịch vụ kể cả trong điều kiện giãn cách xã hội mà chỉ cho dời ngày khởi hành có ràng buộc điều kiện.

ĐIỀU 3. HOÀN HỦY TOUR NƯỚC NGOÀI ĐỐI VỚI ĐẠI LÝ VÀ KHÁCH HÀNG

3.1. Đối với các tour đường bộ

  • Thay đổi ngày khởi hành trước tối thiểu 15 ngày so với ngày khởi hành: không phạt

Chỉ được thay đổi ngày khởi hành một lần, lần tiếp theo sẽ thu phí đổi 30%

  • Hủy trước tối thiểu 15 ngày so với ngày khởi hành: phạt 30%
  • Hủy trước 08 đến 14 ngày so với ngày khởi hành: phạt 50%
  • Hủy trong vòng 07 ngày so với ngày khởi hành: phạt 100%

3.2. Đối với các tour đường bộ dịp nghỉ Lễ, nghỉ Tết

  • Thay đổi ngày khởi hành trước tối thiểu 20 ngày so với ngày khởi hành: không phạt

Chỉ được thay đổi ngày khởi hành một lần, lần tiếp theo sẽ thu phí đổi 30%

  • Hủy trước tối thiểu 20 ngày so với ngày khởi hành: phạt 30%
  • Hủy trước 10 đến 19 ngày so với ngày khởi hành: phạt 50%
  • Hủy trong vòng 09 ngày so với ngày khởi hành: phạt 100%

3.3. Đối với các tour đường bay sẽ có chính sách riêng với từng tour cụ thể

3.4. Với những trường hợp bất khả kháng

  • Khách hàng được quyền dời lịch hoặc hủy lịch trong mọi trường hợp bất khả kháng được định nghĩa cũng như các trường hợp giãn cách xã hội theo pháp chế.
  • Những trường hợp mới chỉ là nguy cơ có thể gây nguy hiểm (nhưng chưa có công văn thông báo dừng hoặc tạm dừng) thì khách hàng có thể chỉ được hỗ trợ dời ngày khởi hành chứ không được phép hủy tour vì lý do này.
  • Việc hoàn hủy hoặc dời lịch khởi hành sẽ được thực hiện free 100% phí dịch vụ, ngoại trừ các chi phí có liên quan đến các phương tiện công cộng hoặc các đơn vị nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến tour như lưu trú… có các cơ chế hoàn hủy riêng thì sẽ căn cứ thực hiện theo các cơ chế đó. Các phương tiện công cộng căn cứ theo mục 2.4 của Điều 2.

ĐIỀU 4. CHÍNH SÁCH HỦY TOUR ÁP DỤNG VỚI  SINH CAFE – THE SINH TOURIST

4.1. Đối với các tour đi trong nước

  • Hủy trước tối thiểu 05 ngày so với ngày khởi hành: phạt 30%
  • Hủy trước 02 đến 04 ngày so với ngày khởi hành: phạt 50%
  • Hủy trước 01 ngày so với ngày khởi hành: phạt 80%
  • Hủy đúng vào ngày khởi hành hoặc No-Show: phạt 100%

4.2. Với những trường hợp bất khả kháng

    • SINH CAFE – THE SINH TOURIST được loại trừ trách nhiệm trong những trường hợp bất khả kháng xảy ra.
  • Một số trường hợp cơ bản được coi là bất khả kháng:

– Loại phương tiện vận chuyển công cộng (cụ thể là máy bay, tàu hỏa, tàu cao tốc…) bị hủy chuyến do các vấn đề khách quan ảnh hưởng đến sự an toàn của hành khách.

– Các vấn đề liên quan đến an ninh quốc phòng, quy định về visa theo từng thời điểm không cấp visa hoặc có nhiều quy định mới trở ngại đến việc làm visa.

– Xảy ra thiên tai bão lũ, sạt lở, động đất, sóng thần … hoặc xảy ra các cuộc bạo động, biểu tình trên tuyến thăm quan và có sự cảnh báo nguy hiểm của cơ quan Quản lý Nhà nước có thẩm quyền về khả năng ảnh hưởng đến tính mạng của du khách.

– Xảy ra dịch bệnh nguy hiểm bị các cơ quan có thẩm quyền phong tỏa tại các điểm du lịch có trong chương trình.

– Và các trường hợp được coi là bất khả kháng khác trong từng trường hợp cụ thể được pháp luật hoặc các văn bản dưới luật của nước CHXHCN Việt Nam công nhận hoặc theo quy định của nước sở tại nơi diễn ra tour du lịch theo hợp đồng.

– Trước khi thực hiện hợp đồng hoặc trong quá trình đang thực hiện hợp đồng, nếu như gặp phải bất kỳ trường hợp bất khả kháng nào như đã nêu trên dẫn đến việc tạm ngừng hoặc không thể tiếp tục thực hiện chương trình theo đúng hợp đồng đã ký, hai bên sẽ tìm hướng giải quyết thuận lợi nhất cho đoàn. Bên B không phải chịu trách nhiệm cho việc ngừng hoặc tạm ngừng thực hiện hợp đồng này. Mọi chi phí phát sinh nằm ngoài chương trình, bên A sẽ phải tự chịu chi phí cho những khoản phát sinh đó.

ĐIỀU 5. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

  • Các bên thực hiện nghiêm túc chính sách hoàn hủy để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên.
  • Các bên có trách nhiệm đọc, hiểu và phổ biến với khách hàng để cùng nhau thực hiện.
  • Chính sách hoàn hủy này có hiệu lực từ ngày ký.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!